Các bài tập vật lý trị liệu đơn giản tại nhà cho tất cả mọi người

Các bài tập vật lý trị liệu hiện nay được coi là phương pháp phục hồi chứng năng an toàn, giúp xoa dịu cơn đau một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao người bệnh cần kiên trì luyện tập trong thời gian dài. 

Các bài tập vật lý trị liệu tại nhà hiệu quả

Top 05 bài tập vật lý trị liệu đơn giản cho hiệu quả cao

Hiện nay có rất nhiều bài tập vật lý trị liệu tại nhà đơn giản cho kết quả khả quan. Điển hình bạn có thể áp dụng 05 bài tập kinh điển dưới đây.

Bài tập vật lý trị liệu kéo căng khớp vai

Bài tập kéo căng khớp vai khá đơn giản và bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, cụ thể:

  • Đan hai bàn tay lại với nhau và xen kẽ mỗi ngón tay.
  • Từ từ đưa lòng bàn tay lên trên đầu và đưa hai tay lên trên. Lưu ý, giữ tư thế này trong khoảng 10 giây.
  • Sau đó đưa cơ thể về trạng thái nghỉ ngơi.

Lặp lại các động tác trên khoảng 5 lần mỗi ngày sẽ giúp kéo căng ở cánh tay, vai, và phần trên của lưng, mang lại cảm giác dễ chịu, giảm đau nhức phần cổ vai gáy.

Kéo căng cánh tay

Với bài tập vật lý trị liệu kéo căng cánh tay bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ các động tác sau:

  • Đưa cánh tay ngang với mặt đất.
  • Tiếp theo, dùng tay còn lại nắm lấy khủy tay và kéo qua ngực.
  • Kéo căng dần và giữ nguyên tư thế này từ 10 đến 15 giây.
  • Cuối cùng là thả lỏng từ từ và đưa cơ thể về trạng thái ban đầu.
  • Thực hiện đúng, đủ các thao tác trên với tay còn lại.

Bên cạnh đó, để sớm nhận được những thay đổi tích cực bạn nên cố gắng luyện tập thường xuyên, dành tối thiểu 20 phút mỗi ngày để thực hiện bài tập này nhé!

Bài tập kéo căng gối ngực

Kiên trì thực hiện bài tập này sẽ giúp giải tỏa áp lực lên cơ thể, mang lại giây phút thư giãn tuyệt vời, giảm đau nhức toàn thân hiệu quả. 

Các bài tập vật lý trị liệu tại nhà hiệu quả

Các bài tập vật lý trị liệu tại nhà hiệu quả

Cùng thực hiện ngay các động tác sau nhé!

  • Nằm lên đệm cứng hoặc giường ở tư thế thả lỏng toàn thân.
  • Kéo đầu gối co vào cơ thể và tuyệt đối không được ngước đầu lên.
  • Lấy tay ôm trọn chân, kéo mạnh dần và giữ từ 20 đến 30 giây sau đó mới thả lỏng cơ thể.
  • Chuyển động tác với chân còn lại và thực hiện liên tiếp 3 – 5 lần để nhận được kết quả tốt nhất.

Kéo căng gân cơ cổ chân và cẳng chân

So với 3 bài tập vật lý trị liệu ở trên thì bài tập kéo căng gân cơ cổ chân và cẳng chân sẽ phức tạp hơn. Cụ thể, hãy thực hiện đủ các thao tác sau nhé!

  • Lấy 2 tay vịn thành ghế phía trước, chân trái duỗi thẳng, chân phải co lại.
  • Giữ cho khoảng cách giữa 2 chân cách nhau khoảng 35 cm.
  • Sau đó, từ từ đưa người xuống và cong chân phải lại, chân trái vẫn duỗi thẳng. Lưu ý, bàn chân trái vẫn áp sát xuống mặt đất và lưng vẫn thẳng.
  • Nhún người xuống giữ 10-20 giây rồi thả lỏng.
  • Làm tương tự với chân còn lại và thực hiện động tác ít nhất 5 – 7 lần mỗi ngày.

Bài tập vật lý trị liệu tư thế ngồi xổm

Có thể nói,  bài tập vật lý trị liệu tư thế ngồi xổm đơn giản và dễ thực hiện nhất trong những bài tập ở trên. Bạn nhớ thực hiện đầy đủ các động tác như:

  • Đứng phía trước ghế với tư thế 2 chân dạng vừa phải tự nhiên ra 2 bên. 
  • Tay khoanh lại trước ngực, lưng thẳng. 
  • Giữ nguyên tư thế từ từ ngồi xuống ghế. Lập lại động tác 10-12 lần, sau đó nghỉ khoảng 30 giây rồi tập tiếp bài khác.

Trải nghiệm sức mạnh công nghệ massage vật lý trị liệu từ ghế Boss Nhật Bản

Ngoài việc thực hiện các bài tập trị liệu vật lý tại nhà thì ghế massage là giải pháp được đánh giá cho hiệu quả cao hơn nhiều. Hiện nay, ghế massage vật lý trị liệu Boss Nhật Bản được yêu thích và tin tưởng nhờ sở hữu các chế độ, chương trình massage vật lý trị liệu chuẩn Nhật. 

Ấn tượng là các bài massage chuyên sâu vùng cổ vai gáy kết hợp con lăn 3D, 4D hình chữ L ôm sát đường cong cột sống không chỉ mang lại cảm giác thư giãn tuyệt vời mà còn xoa dịu những cơn đau nhức của vùng cổ vai gáy một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Sử dụng ghế massage giúp làm giảm thiểu cơn đau nhức hiệu quả

Sử dụng ghế massage giúp làm giảm thiểu cơn đau nhức hiệu quả

Đặc biệt, xứng đáng với tên gọi ghế massage vật lý trị liệu cao cấp của Nhật, ghế Boss còn sở hữu hệ thống túi khí dày đặc được trang bị dọc toàn thân giúp bạn tận hưởng phương pháp massage trọn vẹn, dễ chịu nhất. Đồng thời, chỉ một thao tác ngồi và ấn máy là bạn có thể thỏa thích thử nghiệm các bài massage vật lý trị liệu, vừa an toàn, hiệu quả lại không tiêu tốn năng lượng của cơ thể.

Hy vọng, thông tin về các bài tập vật lý trị liệu được chia sẻ trong bài viết có thể giúp bạn có được những kiến thức để bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện nhất.

Ghế massage Boss Nhật Bản là thương hiệu chăm sóc sức khỏe nổi tiếng tại Việt Nam.

Hotline bán hàng: 1900 232396

Hotline bảo hành và CSKH: 1900 2270

Website: https://bossmassage.vn/

Hệ thống showroom toàn quốc: https://bossmassage.vn/showroom/

Fanpage: https://www.facebook.com/ghemassageboss

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UClf_Nng7k6Zfw2lcRGDc1QA

Địa chỉ: T5, N01-T4 Tower, CC Phú Mỹ Complex, Khu Ngoại Giao Đoàn, Q. Bắc Từ Liêm, TP.HN

 

Sản phẩm khuyến mãi
Top