Sau khi tập thể dục bao lâu thì được ăn để đảm bảo sức khỏe và vóc dáng tốt nhất?

Tập thể dục kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, hợp lý là yếu tố quan trọng quyết định đến sức khỏe, vóc dáng của người tập. Vậy sau khi tập thể dục bao lâu thì được ăn? Tập thể dục xong nên ăn gì tốt nhất? Bài viết dưới đây các chuyên gia sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến vấn đề này.

Sau khi tập thể dục bao lâu ăn là tốt nhất?

Sau khi tập thể dục bao lâu ăn là tốt nhất?

Sau khi tập thể dục bao lâu thì được ăn

Việc ăn uống sau khi tập thể dục đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạn có chế độ ăn uống hợp lý sau quá trình tập sẽ có được sức khỏe và vóc dáng cân đối như mong muốn. Ăn uống không khoa học sau khi tập không những khiến tác dụng của việc tập bị giảm sút mà còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người tập.

Vậy sau khi tập thể dục bao lâu thì được ăn? Điều này phụ thuộc vào cường độ tập luyện của từng người. Những người tập luyện với cường độ cao, trong thời gian dài sẽ tiêu hao lượng calo lớn. Để giúp cơ thể tránh được mệt mỏi bạn cần bổ sung thức ăn vào cơ thể trong khoảng 1 giờ sau khi tập. Tuy nhiên, bạn cần chia thức ăn ra làm nhiều bữa nhỏ, cách 1 giờ ăn 1 lần để đảm bảo sức khỏe và vóc dáng tốt nhất.

Nếu bạn tập thể dục trong thời gian ngắn, cường độ thấp bạn có thể ăn ngay sau tập khoảng 20 phút đến 30 phút. Đặc biệt, trong quá trình nạp thức ăn người tập cần bổ sung nguồn nước để hạn chế việc mất nước của cơ thể.

Nhiều người do lo sợ tăng cân nên sau khi tập thường không bổ sung dinh dưỡng phù hợp. Điều này khiến cơ thể bạn mệt mỏi, mất nước, thiếu minh mẫn và làm việc không đạt được hiệu quả cao. Nhưng khi vừa tập luyện xong, cơ thể không có thời gian nghỉ ngơi đã nạp lượng thức ăn quá lớn cũng gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và vóc dáng.

Tập thể dục xong ăn gì là tốt nhất

Tập thể dục xong ăn gì là tốt nhất

Tập thể dục xong nên ăn gì tốt nhất?

Tập thể dục xong nên ăn gì tốt nhất? Không chỉ xây dựng thời gian ăn khoa học người tập cần nên thực đơn hợp lý, cụ thể để có được thân hình quyến rũ và sức khỏe dồi dào.

Protein

Việc tập thể dục sẽ kích hoạt sự tiêu hủy của protein. Điều này khiến cho protein của nhóm cơ bị phân hủy. Chính vì thế bạn cần bổ sung vào cơ thể sau khi tập lượng protein cần thiết để khắc phục và xây dựng các mô cơ mới. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn cân đối, các nhóm cơ phát triển tốt.

Có rất nhiều món ăn giàu protein bạn có thể sử dụng sau quá trình tập luyện như: ức gà, cá hồi, thịt bò, súp lơ, sữa chua… Căn cứ vào khẩu vị và trọng lượng cơ thể bạn có thể đưa ra chế độ ăn hợp lý nhất.

Hoa quả và rau xanh

Hoa quả và rau xanh cũng là những loại thức ăn cần bổ sung nhiều nhất sau mỗi bài tập. Các thực phẩm không chỉ bổ sung vitamin, chất khoáng mà còn bổ sung nguồn nước tự nhiên cho cơ thể. Khi ăn hoa quả và các loại rau xanh sau tập bạn sẽ thấy cơ thể trở lên dẻo dai, tăng cường năng lượng, tinh thần giảm bớt sự mệt mỏi.

Hoa quả, rau xanh rất tốt cho người tập

Hoa quả, rau xanh rất tốt cho người tập

Có rất nhiều loại hoa quả và rau phù hợp với người tập thể dục như: quả hạnh nhân, rau xà lách, rau cải xanh,quả táo, chuối… Chỉ cần bổ sung lượng rau quả phù hợp bạn đã có đầy đủ năng lượng để tham gia công việc và học tập sau những bài thể dục mệt mỏi.

Nước ép hoa quả

Sau khi tập thể dục nên uống gì? Chắc chắn việc uống nước sẽ giúp cân bằng các chất điện giải trong cơ thể, giúp cơ thể hạn chế sự mất nước sau quá trình luyện tập vất vả. Tuy nhiên, ngoài nước lọc bạn nên uống nước ép hoa quả để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nước ép hoa quả có nhiều loại như: nước ép cam, nước ép dưa hấu, nước ép dâu tây, nước ép bưởi… Các loại này giúp bổ sung các chất vitamin và chất khoáng giúp cơ thể người tập nhanh chóng phục hồi đồng thời có thể làm đẹp da và tăng sức đề kháng. Sau mỗi buổi tập bạn nên uống một ly nước hoa quả ấm, không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ gây ra các ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.

Nước ép hoa quả bổ sung chất xơ, vitamin cho cơ thể

Nước ép hoa quả bổ sung chất xơ, vitamin cho cơ thể

Trên đây là 1 số kiến thức cơ bản về chế độ ăn uống sau khi tập thể dục bạn có thể tham khảo. Chắc chắn, qua các kiến thức này người tập có thể biết được chính xác câu trả lời cho câu hỏi: sau khi tập thể dục bao lâu thì được ăn? Căn cứ vào đó, người tập có thể áp dụng linh hoạt để đạt được sức khỏe và vóc dáng tiêu chuẩn.

Chia sẻ:
Sản phẩm khuyến mãi