Sau sinh mổ bao lâu thì tập thể dục để giảm cân là an toàn nhất?

Là một người phụ nữ ai cũng có niềm ao ước được làm mẹ, sinh ra đứa con kháu khỉnh cho chồng. Tuy nhiên, cùng với niềm vui sướng khi con chào đời thì nỗi lo về thân hình không cân đối khiến nhiều bà mẹ bỉm sữa stress nặng. Nhất là với những ai sinh mổ. Tại thời điểm này thì tập thể dục chính là phương pháp tốt nhất. Vậy sau sinh mổ bao lâu là tập thể dục?

Sinh mổ bao lâu thì có thể tập thể dục?

sinh mo bao lau thi tap the duc

Sinh mổ bao lâu thì tập thể dục

Hiện nay, có rất nhiều bà mẹ bỉm sữa băn khoăn sinh mổ bao lâu thì tập thể dục được? Tuy nhiên việc này còn phụ thuộc vào cơ địa cũng như cách mổ của mỗi người.

Theo quan niệm của người xưa thì việc sinh đẻ tốn rất nhiều sức lực và cũng làm hại đến sức khỏe của người mẹ. Nhưng đây là thiên chức và cũng là mong muốn của bất kỳ người phụ nữ nào. Vì thế thông thường sau khi vượt cạn xong họ phải kiêng đi lại, vận động từ 3 đến 6 tháng.

Ngay nay, khi y học phát triển hiện đại hơn, nhiều người đẻ thường có sức khỏe tốt thường được các bác sĩ khuyên vận động nhẹ từ sớm. Nhưng với ai sinh mổ thì lại khác. Tùy vào từng trường hợp là sinh mổ hay bị cắt tầng sinh môn mà mỗi người sẽ có thời gian vận động khác nhau.

Thông thường thời gian cho phép tập luyện của sinh mổ sẽ rơi vào khoảng 4 – 6 tuần sau khi mà bác sĩ khẳng định vết mổ đã lành. Những bài tập ban đầu sẽ chỉ mang tính chất nhẹ nhàng như là nằm giường hay ngồi luôn trên ghế cho cơ bắp cứng cáp hơn.

Để thực hiện được mong muốn trở về vóc dáng ban đầu, chị em phải được sự cho phép của bác sĩ sau một khoảng thời gian nhất định mới có thể tập luyện.

Những bài tập thể dục phù hợp với mẹ sau sinh mổ?

Sinh mổ mấy tháng tập thể dục? Việc mong muốn lấy lại vóc dáng là đúng đắn, tuy nhiên bạn cần biết cách tập luyện để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Những bài tập thể dục nhẹ nhàng sẽ là lý tưởng nhất dành cho các mẹ lúc này.

Bài tập giảm mỡ bụng

Mỡ bụng chính là nỗi lo hàng đầu của bất cứ bà mẹ bỉm sữa nào. Bởi sau khi sinh thì lượng mỡ thừa ở bụng tăng lên quá nhiều. Để giảm được nó, các bà mẹ phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng. Tiêu biểu là những cách tập dưới đây.

Nâng chân giảm mỡ bụng

bai tap nang chan giam mo bung

Bài tập nâng chân giảm mỡ bụng

Đây là động tác nhẹ nhàng nhưng lại rất hiệu quả. Bạn cần thực hiện những bước sau:

  • Nằm ngửa trên sàn hoặc chiếu, 2 tay duỗi thẳng và áp trên mặt sàn
  • Từ từ đưa chân lên, giữ thẳng cách mặt sàn khoảng 30 cm
  • Nếu như bạn thấy khó thì có thể nhắc 1 chân lên trước
  • Lặp lại động tác này khoảng 10-15 lần

Gập bụng nhẹ nhàng

bai tap gap bung

Bài tập gập bụng

Gập bụng là động tác phổ biến và nhẹ nhàng phù hợp cho các chị em. Động tác được thực hiện như sau:

  • Bạn thực hiện nằm ngửa, áp lưng với mặt đất, co gối lại và 2 chân chống đất
  • Hai tay giơ lên trước mặt, từ từ gập người về phía trước. Bạn chỉ cần gập cao khỏi mặt đất khoảng 45 độ
  • Sau đó từ từ hạ lưng xuống mặt sàn
  • Thực hiện khoảng 25 – 30 lần

Bài tập toàn thân

Bên cạnh những bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ thì các bà mẹ bỉm sữa cũng cần trang bị thêm cho mình bài tập toàn thân hiệu quả. Một vài ví dụ điển hình như việc đi bộ, đạp xe đạp hoặc cao hơn nữa là bơi lội.

Tuy nhiên việc đi bộ nhẹ nhàng thì có thể thực hiện bình thường nhưng để đạp xe hoặc bơi lội bạn cần có chỉ định của bác sĩ. Bởi đây là bài tập giúp nhanh chóng giảm cân nhưng mức độ nặng hơn một chút.

Những lưu ý khi tập thể dục sau sinh mổ?

Như đã nói ở trên, việc tập thể dục khi sinh mổ cần phải có sự cho phép của các bác sĩ. Bạn tuyệt đối không được tự ý thực hiện theo ý muốn. Bởi nó có thể gây ra nhiều tác hại về sau này và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Thông thường khoảng thời gian cho phép tập luyện là sau 3 tháng hoặc có thể lâu hơn tùy cơ địa từng người. Khi luyện tập bạn phải chú ý đến cường độ, cần nhẹ nhàng và tránh quá sức. Nếu như có hiện tượng bất thường ở vết mổ cần phải đến bác sĩ ngay lập tức.

Như vậy, qua bài viết này chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc sau sinh mổ bao lâu thì tập thể dục? Hi vọng nhờ những kiến thức trên bạn có thể đảm bảo được sức khỏe và nhanh chóng lấy lại vóc dáng. Chúc các mẹ và bé luôn luôn khỏe mạnh.

Sản phẩm khuyến mãi