Giảm đau nhức cơ bắp khi tập gym?

Đau nhức là hiện tượng phổ biến các Gymer gặp phải trong khi tập luyện. Làm thế nào để giảm đau nhức cơ bắp khi tập thể hình đây?

Đau nhức là hiện tượng phổ biến các Gymer gặp phải trong khi tập luyện. Làm thế nào để giảm đau nhức cơ bắp khi tập thể hình đây?

Ngày nay, cùng với sự phát triển chóng mặt của nền kinh tế, nhu cầu tập luyện nâng cao sức khỏe bằng việc đi tập gym tại các phòng tập thể hình được rất nhiều người ưa chuộng. Tại đây, người tập có thể kết hợp tập luyện trên các thiết bị xe đạp tập thể dục đa năng hay máy chạy bộ phòng gym để tăng cường sức mạnh cho cơ bắp và cải thiện thể chất nhờ vào hướng dẫn luyện tập đúng cách từ đội ngũ PT ở đây.

Thế nhưng, rất nhiều người gặp phải tình trạng đau nhức cơ bắp khi tập gym và đều có chung thắc mắc rằng tại sao lại bị như vậy. Bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề này đâu, bởi đau nhức có thể xảy ra do bạn mới bắt đầu làm quen với cường độ tập luyện mới hoặc nếu bạn là người thường xuyên luyện tập mà vẫn xảy ra đau nhức thì cơn đau này có thể do bạn đã tập “vượt sức” cho phép. Vậy làm thế nào để giảm cơn đau khó chịu này đây? Hãy dành ra vài phút cùng Bossmassage tìm hiểu cách giảm đau hiệu quả cho cơ bắp khi tập gym ngay trong bài viết này !

giảm đau nhức cơ bắp khi tập gym

Đau nhức khi tập gym là hiện thường phổ biến thường gặp

Đau nhức cơ bắp khi tập gym có nên tập tiếp?

Khi tập thể hình, các bó cơ trên cơ thể cùng lúc được vận động tối đa, đặc biệt là với người mới hiện tượng đau nhức cơ bắp khi tập gym là hiện tượng “dễ hiểu” bởi trước đó cơ bắp chưa có bất kỳ tác động nào quá lớn xảy ra. Theo các chuyên gia sức khỏe cho biết, cơ bắp bị tổn thương không có nghĩa sẽ gây đau nhức và ngược lại việc đau nhức cơ bắp cũng không có nghĩa là chúng ta đang gặp tổn thương nhiều.

Đau nhức khi tập gym ảnh hưởng bởi rất nhiều các yếu tố khác nhau như phương pháp tập luyện, chế độ ăn uống, chế độ nghỉ ngơi,…Điều này lý giải vì sao cùng 1 bài tập nhưng với người này có thể không gây đau nhức nhưng một số người khác lại cảm nhận thấy đau nhức cơ, thậm chí là đau toàn thân.

Nghiên cứu từ trường National Chiayi University của Đài Loan việc luyện tập trong khi cơ bắp vẫn còn đau nhức không gây ra cản trở hay ngăn chặn việc cơ bắp của bạn phát triển tiếp. Thế nhưng, để hạn chế cơn đau nhức này bạn nên phân chia lịch tập phù hợp cho các nhóm cơ để các tổn thương có thời gian hồi phục khi bước vào các ngày luyện tập tiếp theo.

Xem thêm: Sống khỏe mỗi ngày với 4 bài tập tốt cho xương khớp

Cách giảm đau nhức cơ bắp khi tập gym

Đau nhức cơ bắp có thể xảy ra trong khi tập gym hoặc sau khi kết thúc luyện tập. Để hạn chế tình trạng đau nhức này Bossmassage dành cho bạn một số lời khuyên sau đây.

cach-an-ngu-coc-voi-sua-tuoi-cho-bua-sang-day-nang-luong-201912241458385545

Bổ sung nước để tăng cường trao đổi chất

Giảm đau nhức cơ trong quá trình tập gym

Khi bắt đầu vào bất kỳ bài luyện tập nào, việc khởi động để thư giãn cơ bắp vô cùng quan trọng. Hãy bắt đầu với một bài tập khởi động tay, chân, vai, cổ kỹ càng để quá trình tập luyện được suôn sẻ hơn. Bên cạnh đó, hãy bổ sung nước tinh khiết hoặc nước chanh muối để bù nước, bù khoáng cho cơ thể. Một điều đặc biệt cần chú ý đó là bạn chỉ nên tập luyện các bài tập phù hợp với thể lực hiện tại, hãy chủ động tham khảo lời khuyên từ PT tại phòng tập để tìm kiếm phương án luyện tập phù hợp nhất.

Giảm đau nhức cơ bắp sau khi tập gym

Đau nhức cơ bắp sau khi kết thúc luyện tập thì phải làm sao? Áp dụng ngay một trong những phương pháp dưới đây để giảm đau nhanh chóng hoặc sử dụng gối massage Nhật Bản để có được những hiệu quả tức thì:

  • Massage nhẹ nhàng: sử dụng gối massage hồng ngoại, đệm massage toàn thân giúp kích thích khí huyết lưu thông có tác dụng giảm nhanh triệu chứng đau nhức
  • Tắm bằng nước lạnh: giảm đau nhức trực tiếp tại các vùng cơ bắp bị đau, căng cơ
  • Chườm nóng: kích thích nhiệt độ tăng cường lưu thông máu, làm mềm cơ và xoa dịu thương tổ
  • Ăn dứa, anh đào chua: chứa enzym Bromelain – có tác dụng giảm đau tương đương thuốc chống viêm

Xem thêm: Tư vấn: mua gối massage hồng ngoại loại tốt nhất

Giảm đau nhức cơ bắp nhờ xoa bóp tại nhà

Nếu tình trạng đau nhức cơ bắp khi tập gym vẫn còn xuất hiện vào ngày hôm sau thì xoa bóp chính là “liều thuốc” bạn cần dùng đến. Khi bạn thực hiện xoa bóp tác dụng lên vùng bị ảnh hưởng cơn đau sẽ được loại bỏ và tinh thần cũng trở nên sảng khoái hơn. Ngày nay, xa bóp đã nâng cấp lên phiên bản tiện lợi hơn rất nhiều đó chính là các thiết bị massage chăm sóc sức khỏe hiện đại. Với kỹ thuật massage hiện đại: day, bấm, vỗ, nhào, bấm huyệt cùng công nghệ massage tiên tiến như sử dụng nhiệt hồng ngoại, massage túi khí, massage không trọng lực kết hợp trị liệu tuyệt vời nhanh chóng giải tỏa cơn đau nhức sau những buổi tập gym.

mot-so-luu-y-khi-su-dung-goi-massage-hong-ngoai

Gối massage giúp thư giãn cơ bắp hiệu quả sau tập gym

Bossmassage gợi ý đến bạn chiếc gối massage hồng ngoại MPP-020 đến từ thương hiệu Poongsan nổi tiếng số 1 tại Hàn Quốc. Thiết bị tiện lợi để bạn mang theo đến phòng tập và sử dụng ngay sau khi kết thúc luyện tập hoặc thư giãn “xả hơi” ngay tại nhà. Chỉ với 20 phút xoa bóp mọi cơn đau nhức khó chịu đều sẽ tan biến, trả lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần tràn đầy năng lượng mới.

Xem thêm: Nên hay không nên sử dụng gối massage thường xuyên?

Đừng để cơn đau nhức khi tập gym khiến bạn phải khó chịu, hãy thử áp dụng những mẹo được chia sẻ trong bài viết này để tạm biệt cơn đau này. Bất cứ khi nào có nhu cầu tìm hiểu thêm về các thiết bị tập luyện tại nhà hoặc thiết bị chăm sóc sức khỏe hãy nhấc máy và liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline hiển thị trên màn hình để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhất.

Sản phẩm khuyến mãi
Top