Các bài tập đốt cháy mỡ đùi hiệu quả nhất 2021

Mỡ đùi là vùng mỡ khó cải thiện nhất trên cơ thể. Điều này khiến các bạn nữ trở nên kém tự tin khi diện các bộ cánh ngắn trên đùi. Chính vì thế, các bài tập đốt cháy mỡ đùi được xây dựng nên như một giải pháp hữu hiệu. Được xem như cứu tinh của mọi cô nàng, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn những bài tập đốt cháy hiệu quả, các dụng cụ cần và một số lưu ý nhỏ khi tập bài thể dục này.

Mỡ đùi - “Thủ phạm đáng ghét” khiến chị em ngại diện những chiếc váy xinh

Mỡ đùi – “Thủ phạm đáng ghét” khiến chị em ngại diện những chiếc váy xinh 

Những bài tập đốt cháy mỡ đùi tốt nhất

Hiện nay có khá nhiều các bài tập được xem là giải pháp giảm mỡ đùi vậy đâu mới là lựa chọn hiệu quả nhất? 3 bài tập đốt cháy mỡ đùi hiệu quả, được nhiều chuyên gia khuyên tập nhất hiện nay:

Bài tập Jumping Jacks

Đây là bài tập khởi động làm nóng người, tăng lưu lượng máu khắp các cơ quan góp phần giảm rách cơ, co cơ. Không chỉ giúp đốt cháy mỡ đùi, bạn còn có thể giảm được 300 calo/ ngày khi tập được 20 phút.

  • Bước 1: Đứng thẳng lưng, 2 chân khép lại
  • Bước 2: Nhún người thật mạnh nhảy 2 chân sang ngang và đánh 2 cánh tay hướng lên đầu sao cho cùng lúc
  • Bước 3: Nhảy bật trở lại tư thế cũ, càng nhanh càng tốt
  • Thực hiện động tác tối thiểu 20 lần

Bài tập Burpee

Bài tập Burpee - Giảm mỡ đùi hiệu quả

Bài tập Burpee – Giảm mỡ đùi hiệu quả

Đây là bài tập cần kết hợp nhiều động tác cùng lúc, đòi hỏi người tập luyện tập với cường độ dày. Nếu chọn bài tập đốt cháy mỡ đùi với hiệu quả nhìn thấy trong thời gian ngắn thì Burpee chính là lựa chọn phù hợp.

Chủ yếu tập trung vào hoạt động vùng mông, đùi và vai nên nửa thân dưới sẽ thay đổi rõ rệt sau một thời gian bạn luyện tập.

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị ở tư thế ngồi nhảy cóc và 2 tay chống thẳng hướng về phía trước
  • Bước 2: Dùng 2 tay làm trụ rồi bật người ra sau
  • Bước 3: Nhảy người lên trở lại tư thế ban đầu, 2 tay hướng về phía trong đầu gối
  • Bước 4: Tiếp theo lấy lực bật thẳng người lên đồng thời tay cũng hướng lên trên và chân đáp đất theo phương vuông góc
  • Thực hiện động tác ít nhất 20 lần

Bài tập Pilates

Bài tập Pilates - Hông và đùi thon gọn, săn chắc hơn

Bài tập Pilates – Hông và đùi thon gọn, săn chắc hơn

Đây là bài tập có thể cải thiện cân nặng hiệu quả ngoài việc đốt cháy mỡ đùi. Bài tập đơn giản với 3 bước như sau:

  • Bước 1: Bạn đặt cơ thể nằm nghiêng sang trái, tay chống lên đầu và tay phải thì đặt trước ngực nhẹ nhàng
  • Bước 2: Chân phải thực hiện co gối lên nhẹ nhàng sao cho vuông góc với cơ thể và chân trái duỗi thẳng ra
  • Bước 3: Thực hiện nâng chân trái lên cao rồi hạ xuống từ từ (nâng càng cao càng tốt, đồng thời kiểm soát hơi thở giữ cho chân thẳng nhất có thể)
  • Thực hiện 20 lần

Các dụng cụ hỗ trợ bài tập thể dục đốt cháy mỡ đùi

Ngoài việc thực hiện thường xuyên các bài tập đốt cháy mỡ đùi thì sử dụng dụng cụ hỗ trợ cũng là một sự kết hợp tuyệt vời, giúp bạn có một cặp đùi thon gọn, săn chắc hơn. Một vài dụng cụ bạn không nên bỏ qua trong quá trình tập luyện được kể đến gồm:

Xe đạp thể dục

  • Xe đạp để tập thể dục vừa nhẹ nhàng vừa dễ sử dụng đối với chị em phụ nữ
  • Khi sử dụng xe đạp chị em sẽ ít bị ảnh hưởng xấu tới xương khớp
  • Xe đạp thể dục tại nhà giúp bạn linh hoạt trong sử dụng và tích cực sử dụng hơn
  • Đạp xe thường xuyên đơn giản, giảm mỡ đùi nhanh chóng. Ngoài ra còn giảm nguy cơ ung thư nhờ máu lưu thông tốt, từ đó nâng cao cuộc sống đáng kể

Máy chạy bộ tại nhà

tap-the-duc-bang-may-chay-bo-co-hieu-qua-gi

Máy chạy bộ tại nhà – An toàn, hiệu quả trong giảm cân, giảm mỡ đùi

  • Cũng có chức năng như xe đạp tại nhà. Nếu bạn muốn giảm cân đồng thời đốt cháy mỡ đùi thì nên sắm cho mình ngay một chiếc máy chạy bộ
  • Với nhiều tính năng, phù hợp nhiều đối tượng, máy chạy bộ sẽ phù hợp với gia đình đông thành viên có nhu cầu thể dục giảm béo, cải thiện sức khỏe nói chung

Những lưu ý trong quá trình tập bài thể dục đốt cháy mỡ đùi

Thực tế, không phải ai luyện tập cũng có thể đánh may mỡ thừa một cách hiệu quả. Chính vì thế, muốn có được đùi thon, dáng đẹp nhất định bạn phải bỏ túi vài điều nho nhỏ sau đây. Các lưu ý dưới đây được đúc kết từ kinh nghiệm của những tập thể dục đốt cháy mỡ đùi đạt hiệu quả cao:

Tránh ăn nhanh, uống vội

  • Thói quen ăn uống đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, uống không đủ nước và dùng nhiều đồ uống có ga là nguyên nhân khiến bạn có một chiếc đùi “oversize”
  • Ăn nhiều hoa quả, thực phẩm chứa ít calo như rau xanh, gạo lứt, ức gà, …. giúp bạn vừa thanh lọc cơ thể, vừa duy trì vóc dáng thanh mảnh nhưng không kém phần săn chắc
  • Đồng thời, ăn uống với nhịp độ vừa phải giúp bạn “quản lý” năng lượng nạp vào cơ thể tốt hơn. Điều này sẽ không gây tích trữ năng lượng thừa tại các bộ phận đùi, bụng, cổ,…

Tư thế ngồi vắt chân

Tư thế xấu khiến chân ngày càng to ra

Loại bỏ ngay tư thế này nếu không muốn chân ngày càng to ra

  • Đây là lưu ý dành riêng cho các cô nàng công sở. Có vẻ như việc vắt chéo chân khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn nhưng lại là thói quen khiến đùi vừa to, vừa xấu
  • Khi bạn vắt chân nhiều giờ đồng hồ, máu không được lưu thông tốt sẽ khiến chất béo tích tụ ngày càng nhiều vùng đùi và cả đùi dưới bắp chân

Hy vọng qua 3 bài tập đốt cháy mỡ đùi điển hình, thông tin về các dụng cụ hỗ trợ khi tập cũng như một số lưu ý khi tập thể dục đốt cháy mỡ đùi phía trên đã phần nào giúp bạn có thêm những lựa chọn hữu ích trước khi lên kế hoạch giảm cân, giảm mỡ đùi. Chúc bạn tìm được bài tập phù hợp với bản thân và luyện tập thường xuyên để có một cơ thể săn chắc, một đôi chân thon gọn để diện những bộ cánh đẹp nhất.

Sản phẩm khuyến mãi
Top