Kích hoạt bảo hành điện tử tại đây. Tìm hiểu thêm

Phương pháp bấm huyệt chữa đau lưng tức thì

Bấm huyệt là phương pháp được lưu truyền lâu đời trong y học cổ truyền, với cơ chế tác động day ấn trực tiếp giúp giảm các triệu chứng đau lưng nhanh chóng.

Bấm huyệt chữa đau lưng là phương pháp được lưu truyền lâu đời trong Đông y, với cơ chế tác động day ấn trực tiếp giúp giảm nhanh triệu chứng đau nhức. Với các phương pháp massage body nhân tạo hoặc nhờ các con lăn trên ghế massage đa năng, bệnh đau lưng của bạn chắc chắn sẽ sớm thuyên giảm.

Tại Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh cơ xương khớp có xu hướng trẻ hóa trong những năm gần đây và đang có dấu hiệu gia tăng với những con số khiến chúng ta phải “giật mình” khi nhắc tới. Số người mắc bệnh về đau lưng, đau cột sống chiếm đến 31%, gặp nhiều nhất ở độ tuổi từ 30 đến 40 tuổi.

Trong y học cổ truyền và hiện đại, có rất nhiều các phương pháp điều trị đau lưng như uống thuốc, châm cứu, bấm huyệt, phẫu thuật,…Đặc biệt, bấm huyệt là giải pháp được nhiều người lựa chọn cho vấn đề này. Vậy, bấm huyệt chữa đau lưng bằng cách nào? Hãy cùng Bossmassage tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé !

Xem thêm: Hướng dẫn cách bấm huyệt cho người mới bắt đầu

Nguyên nhân đau lưng do đâu?

Đau lưng trở thành “nỗi ác mộng” của nhiều người mắc phải bệnh lý này. Nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn ngầm “tàn phá” sức khỏe từ bên trong. Nhiều người chỉ nghĩ đây là triệu chứng thường ngày và bỏ qua thay vì tìm ra giải pháp điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, có thể bạn không biết, đau lưng kéo dài có thể khiến tình trạng này trở nên tồi tệ hơn.

Qua nghiên cứu lâm sàng và điều trị thực tế, các chuyên gia y tế đã sàng lọc ra 5 nguyên nhân chính được coi là thủ phạm gây ra chứng bệnh đau lưng:

Bong gân hoặc chấn thương: Khi mang vác vật nặng hoặc tập luyện quá sức có thể dẫn đến tình trạng bong gân hoặc chấn thương mô mềm. Tuy nhiên, không gây ra đau nhức ngay lập tức mà biểu hiện đau lưng sẽ xuất hiện sau đó, đặc biệt có thể gây ra cơn đau nặng nếu như bị ảnh hưởng nặng.

Thoát vị đĩa đệm: đây là hiện tượng di lệch đĩa đệm ra khỏi vị trí cột sống, xảy ra khi gặp sang chấn hoặc thoái hóa, nứt đĩa đệm khiến đau vùng lưng, đặc biệt là phần thắt lưng dưới. Một số trường hợp thoát vị chèn ép lên dây thần kinh xung quanh có thể khiến cơn đau lan xuống phần chân khiến người bị bị cản trở đi lại.

Gãy xương: cơn đau do gãy xương gây ra thường khác hẳn với đau lưng mãn tính, biểu hiện đi kèm thường thấy đó là đau và buốt tại vị trí đau lưng. Trường hợp rạn nứt nhẹ sẽ chỉ xuất hiện các cơn đau âm ỉ kéo dài. Những người bị gãy xương sau khi được phẫu thuật, bó bột sẽ rất dễ mắc phải đau lưng mãn tính

Xem thêm: Bí ẩn về liệu pháp massage bấm huyệt ít ai biết

Béo phì: chất béo tích tụ ngày càng nhiều khiến cho cơ thể của bạn “phình ra” và tạo ra áp lực lên vùng cột sống gây ra đau lưng. Cách khắc phục duy nhất trong trường hợp này đó là người bệnh phải giảm cân để đưa cân nặng về con số phù hợp nhất. Tuy nhiên, cần phải thực hiện giảm từ từ, nếu đột ngột sụt cân nhanh có thể khiến đau lưng gia tăng.

Ngồi quá nhiều: thói quen ngồi nhiều thường gặp nhất ở đối tượng dân văn phòng, lái xe liên tục từ 8 – 9  tiếng mỗi ngày, điều này khiến chức năng hoạt động của cột sống suy giảm và dẫn đến tình trạng đau lưng. Nếu trường hợp này kéo dài quá lâu có thể khiến chuyển hóa thành các bệnh lý nghiêm trọng khác. Một số người cũng chọn cho mình một giải pháp nhanh chóng là mua ghế đệm massage để chữa trị căn bệnh đau lưng này.

Bấm huyệt chữa đau lưng, giảm đau nhức tức thì

Bấm huyệt chữa đau lưng là giải pháp được nhiều người lựa chọn với mong muốn điều trị dứt điểm đối với căn bệnh đau lưng đang hằng ngày phải đối mặt. Câu hỏi đặt ra là bấm huyệt có thể chữa đau lưng khôn và nếu có thì chữa bằng cách nào. Hãy cùng Bossmassage tìm hiểu chi tiết hơn ngay phía dưới đây.

Bấm huyệt chữa đau lưng như thế nào?

Bấm huyệt là phương pháp được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền giúp chữa trị dứt điểm nhiều căn bệnh lý về cơ xương khớp, trong đó có bệnh đau lưng. Một số huyệt đạo liên kết trực tiếp với lưng người sử dụng phương pháp bấm huyệt có thể giảm cơn đau lưng hiệu quả, đó là: thận du, đại trường du và thiên khu.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về đau lưng và tò mò không biết phương pháp bấm huyệt chữa đau lưng bằng cách nào thì hãy ghi nhớ và áp dụng phương pháp bấm huyệt dưới đây để chấm dứt cơn đau lưng đang “hành hạ” bạn mỗi ngày.

bam-huyet-chua-thoat-vi-dia-dem-hieu-qua

Bấm huyệt là phương pháp điều trị đau lưng hiệu quả

Thận du: sử dụng 2 bàn tay ôm lấy eo vùng thắt lưng, trong đó đặt ngón cái phía sau, bốn ngón còn lại nằm ở phía trước, tương tự động tác chống tay để ngang hông, đặt đầu ngón cái vào huyệt vị thận du, thực hiện day ấn bằng một lực phù hợp trong vòng 2 phút.

Xem thêm: Bấm huyệt chữa mất ngủ – tin được không?

Đại trường du: phương pháp này tương tự như với huyệt thận du, nghĩa là bạn sẽ tác động một lực day ấn trực tiếp lên huyệt vị đại trường du bằng 2 bàn tay với vị trí đặt ngón cái phía sau, bốn ngón còn lại nằm ở phía trước.

Thiên khu: xác định khoảng cách từ rốn đo ngang ra 2 thốn, mỗi bên có một huyệt, sử dụng hai ngón tay cái để thực hiện day ấn vào huyệt vị này trong 2 phút.

Bấm huyệt chữa đau lưng cần chú ý điều gì?

Khi thực hiện bấm huyệt để chữa trị đau lưng, cần phải chú ý một số điều sau đây nếu như không muốn tình trạng đau lưng hiện tại trở nên trầm trọng hơn:

  • Người mắc bệnh tim mạch, huyết áp không tự ý bấm huyệt chữa đau lưng
  • Không sử dụng chất kích thích trước khi bấm huyệt
  • Không bấm huyệt tại vị trí đang bị chấn thương, vết thương hở, bầm tím,..
  • Không bấm huyệt khi quá đói hoặc quá no, ảnh hưởng ko tốt tới dạ dày

Ghế massage MCP-500 giải pháp hỗ trợ trị liệu đau lưng cho bạn

Ngày nay, công nghệ hiện đại phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ra đời mang đến cho con người giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn mỗi ngày. Trong đó, ghế massage Poongsan là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu bởi hiện tại các thiết bị ghế massage thông minh cao cấp đã “vượt xa” giới hạn của một chiếc ghế massage thông thường. Không chỉ là massage mà còn là thiết bị hỗ trợ trị liệu hiệu quả nhờ ứng dụng hàng loạt những kỹ thuật, công nghệ hiện đại của y học cổ truyền và hiện đại.

MCP-500

Ghế massage MCP-500 – Hỗ trợ điều trị các vấn đề về đau lưng

Nếu bạn đang gặp vấn đề về đau lưng đừng bỏ qua Siêu phẩm ghế massage MCP-500 – một trong những mẫu ghế được ưa chuộng hàng đầu đến từ thương hiệu Poongsan nổi tiếng số 1 tại Hàn Quốc.

Ghế massage toàn thân MCP-500 mô phỏng động tác massage kết hợp bấm huyệt hệt tay người, được trang bị công nghệ Scan Body cho phép “quét” để nhận diện toàn bộ các vùng trên cơ thể của bạn, cho điểm đặt con lăn massage chính xác hơn giúp loại bỏ đau nhức tức thì. Bên cạnh đó, thiết bị này còn được tích hợp thêm massage nhiệt hồng ngoại vùng lưng giúp giãn nở mạch máu, đả thông các mạch bị tắc nghẽn, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu tốt hơn.

Đau lưng là bệnh lý phổ biến nhưng đừng vì thế mà chủ quan. Hãy lựa chọn giải pháp thông minh để cải thiện tình trạng hiện tại và nâng cao chất lượng cuộc sống trong tương lai. Bất cứ khi nào bạn cần tư vấn về các thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà hãy gọi ngay đến hotline 1900 232396 hoặc truy cập vào Fanpage: Ghế massage Poongsan Hàn Quốc của chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời nhất.

Sản phẩm khuyến mãi