Kích hoạt bảo hành điện tử tại đây. Tìm hiểu thêm

Mẹo chữa đau đầu bằng bấm huyệt hiệu quả nhanh chóng

Bạn thường xuyên bị đau đầu do căng thẳng, áp lực từ công việc gia đình. Tham khảo và áp dụng mẹo chữa đau đầu bằng bấm huyệt dưới đây ngay.

Bạn thường xuyên bị đau đầu do căng thẳng, áp lực từ công việc gia đình. Bạn có thể sử dụng một số phương pháp như bấm huyệt, nằm gối massage hồng ngoại, ăn uống khoa học…..Tham khảo và áp dụng mẹo chữa đau đầu sau đây ngay.

Đau đầu xảy ra phổ biến nhất là do cơ thể gặp tình trạng stress kéo dài. Mặc dù, căn bệnh này không đe dọa đến tính mạng nhưng cơn đau đầu khiến cho chất lượng cuộc sống giảm sút đáng kể, không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn khiến công việc bị “đình trệ”, trở nên cáu gắt và khó tính hơn.

Tình trạng đau đầu diễn ra với tần suất liên tục có thể là lời cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Vì vậy, ngay khi có biểu hiện này hãy nhanh chóng tìm cách chữa trị để giảm thiểu cơn đau đầu của bạn. Bossmassage mách bạn mẹo nhỏ chữa đau đầu bằng bấm huyệt mang lại hiệu quả tức thì. Cùng xem ngay và áp dụng mỗi khi cơn đau đầu “tìm” đến bạn nhé !

Xem thêm: Giảm stress & lo âu với dụng cụ massage đầu chuyên dụng

Mẹo chữa đau đầu bằng bấm huyệt hiệu quả nhanh chóng

Bấm huyệt giúp giảm nhanh các cơn đau đầu

Đau đầu ảnh hưởng như thế nào đến chúng ta?

Đau đầu là bệnh lý thường gặp nhất và xuất hiện ở mọi đối tượng từ người trẻ tuổi, trung tuổi hay cao tuổi và ở bất kỳ giới tính nào. Trong đó, một số đối tượng có khả năng cao mắc phải căn bệnh này bao gồm:

Phụ nữ mang thai, mãn kinh hoặc trong thời kỳ kinh nguyệt: hormone Estrogen trong cơ thể phụ nữ bị xáo động trong các giai đoạn dẫn đến các biểu hiện như đau đầu hay đau nửa đầu khiến cho người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, bực dọc và cáu giận vô cớ.

Người bị huyết áp thấp hoặc có 2 chỉ số huyết áp (gọi là huyết áp tâm thu và tâm trương), nếu chênh lệch bất thường sẽ khiến xuất hiện triệu chứng đau đầu từ nhẹ đến nặng khiến người bệnh thấy mệt mỏi, tái phát thường xuyên có thể ảnh hưởng đến trí nhớ (rối loạn).

Nhân viên văn phòng: những người làm văn phòng thường ngồi liên tục 1 chỗ trong nhiều giờ và sử dụng máy tính không nghỉ, điều này khiến cơn đau đầu “tấn công” dẫn đến đầu óc căng thẳng và ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất công việc (mất tập trung, chậm tiến độ). Sử dụng gối massage cổ đang là lựa chọn của nhiều nhân viên văn phòng để thư giãn tại chỗ, loại bỏ căng thẳng mệt mỏi và các cơn đau đầu khó chịu.

Người mắc các bệnh lý khác: bệnh đau đầu lâu ngày và xuất hiện thường xuyên có thể là dấu hiệu của bệnh tật đang “ẩn chứa” trong cơ thể. Trường hợp này không kịp thời phát hiện và điều trị có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm dẫn đến rối loạn, suy giảm trí nhớ, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến đột quỵ não.

Chữa đau đầu bằng bấm huyệt có hiệu quả không?

Nhiều người khi bị đau đầu thường tìm đến các loại thuốc giảm đau với mong muốn giảm đau nhanh chóng. Mặc dù, phương án này có thể giúp cơn đau nhức chấm dứt nhưng nó chỉ là tạm thời và không phải cách lâu dài bởi tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng tần suất thường xuyên.

Trong y học cổ truyền, người ta đã tận dụng vào mối quan hệ giữa các dây thần kinh, huyệt đạo liên kết với đầu để bấm huyệt nhằm chữa trị cơn đau đầu hiệu quả mà không gây ra tác dụng phụ. Một số huyệt đạo thường được áp dụng để chữa đau đầu, đó là: huyệt ấn đường, huyệt hợp cốc, huyệt thiên trụ và huyệt kiên tỉnh. Các huyệt đạo này đều là những huyệt đạo khi được tác động ngoại lực có thể khiến tình trạng đau đầu “biến mất” nhanh chóng.

Cách chữa đau đầu bằng bấm huyệt đơn giản nhất

Với mỗi huyệt đạo sẽ được liên kết với các cơ quan trên cơ thể con người. Chỉ cần sử dụng kỹ thuật xác định và bấm huyệt chính xác tại các điểm này cơn đau đầu sẽ không còn “hành hạ” bạn thường xuyên nữa. Tham khảo 5 huyệt đạo trên cơ thể cần nên massage thường xuyên để đẩy lùi bệnh tât.

massage-bam-huyet-

Bấm huyệt ấn đường chữa đau đầu nhanh chóng

Chữa đau đầu bằng bấm huyệt

Ấn đường được coi là một trong những huyệt vị quan trọng nhất trên cơ thể của con người. Huyệt ấn đường còn có tên gọi khác là huyệt thượng đan, nằm ở vị trí giữa 2 lông mày và ngay giữa đầu sống mũi & trán. Phương pháp bấm huyệt ấn đường có thể làm giảm cơn đau đầu tức thì, an định tâm thần. Thường xuyên dùng tay xoa bóp vào vị trí này mỗi khi đau đầu hoặc có dấu hiệu căng thẳng có thể giúp giảm bớt đau mỏi và thư giãn đầu óc.

Huyệt hợp cốc – giảm nhanh cơn đau đầu khó chịu

Huyệt hợp cốc là huyệt đạo vô cùng nhạy cảm, có tác dụng giảm đau và chữa các bệnh liên quan đến vùng đầu. Huyệt này nằm ở chỗ cao nhất của gồi thịt phía trên ngón tay cái. Khi xác định được đúng huyệt hợp cốc chỉ cần bấm nhẹ sẽ xuất hiện cảm giác tức nặng và tăng dần lên sau đó cơn đau đầu sẽ nhanh chóng giảm dần, cảm giác khó chịu cũng sẽ tiêu tan.

Huyệt thiên trụ – giảm căng thẳng, đau đầu

Huyệt thiên trụ là một trong những huyệt đạo có liên kết với bộ phận đầu. Huyệt vị này nằm ở phía sau gáy, vị trí chân tóc gáy đo lên khoảng 0,5 tấc và đo sang ngang 1,3 tấc. Chỉ cần xác định đúng huyệt thiên trụ sau đó dùng 2 ngón trỏ ấn mạnh vào 2 điểm huyệt sẽ giúp giảm đau đầu do căng thẳng, mệt mỏi ở vùng cổ. Đặc biệt, những người làm văn phòng nên thường xuyên bấm huyệt này để giảm bớt áp lực cho não bộ.

Xem thêm: Tại sao nhiều người lựa chọn xoa bóp bấm huyệt tại nhà?

Xoa dịu cơn đau đầu cùng ghế massage Boss

Ghế massage Boss là thiết bị massage cao cấp, đi đầu trong xu hướng massage kết hợp trị liệu mang đến cho con người sản phẩm chăm sóc sức khỏe toàn diện và nâng cao chất lượng cuộc sống. Ghế massage toàn thân đến từ Nhật Bản mô phỏng các động tác massage hệt như tay người cùng việc áp dụng nhiều kỹ thuật massage nổi tiếng như bấm huyệt, Shiatsu Nhật Bản, đấm, bóp, vỗ, nhào,…và khả năng định vị huyệt đạo trên cơ thể con người vô cùng chính xác. Bên cạnh đó, chiếc ghế thần kỳ này còn được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như massage không trọng lực, massage nhiệt hồng ngoại, massage hương liệu,…mang đến trải nghiệm thư giãn chưa từng có, vượt xa giới hạn của một chiếc ghế massage thông thường.

Bossmasssage là địa chỉ uy tín chuyên phân phối ghế massage Boss Nhật Bản, ghế massage Poongsan Hàn Quốc chính hãng được ưa chuộng hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Nếu như bạn quan tâm hoặc cần được tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ đến hotline hiển thị trên màn hình để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Sản phẩm khuyến mãi