Kích hoạt bảo hành điện tử tại đây. Tìm hiểu thêm

Hướng dẫn cách bấm huyệt cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn cách bấm huyệt chính xác để tự massage bấm huyệt tại nhà, giúp chữa bệnh đau đầu, đau vai-cổ gáy, đau lưng,…hiệu quả.

Hướng dẫn cách bấm huyệt chính xác để tự massage bấm huyệt tại nhà, giúp chữa bệnh đau đầu, đau vai, cổ gáy, đau lưng,…hiệu quả.

Bấm huyệt là một trong những phương pháp lưu truyền từ rất nhiều năm về trước và thịnh hành cho đến tận ngày nay. Đây là cách đơn giản để chăm sóc và cải thiện sức khỏe hàng ngày mang lại hiệu quả lâu dài, được rất nhiều người ưa chuộng.

Đối với các biểu hiện đau nhức thường gặp như đau đầu, đau nửa đầu, đau thắt lưng, đau lưng,…thay vì sử dụng các loại thuốc hỗ trợ giảm đau, hãy thử học và áp dụng theo hướng dẫn cách bấm huyệt cho người mới bắt đầu mà Bossmassage giới thiệu dưới đây để đảm bảo trị bệnh an toàn mà hiệu quả mang lại lâu dài hơn.

Bấm huyệt chữa bệnh bằng cách nào?

Bấm huyệt chữa bệnh bằng cách nào?

Bấm huyệt chữa bệnh bằng cách nào?

Theo như Đông Y, người ta cho rằng cơ thể con người đều có sự cân bằng về âm dương. Phần âm bao gồm kinh âm, nội tạng, máu và các chất dinh dưỡng, còn phần dương gồm kinh dương, khí bên trong cơ thể, năng lượng hoạt động,…Bệnh tật sinh ra khi âm dương mất cân bằng.

Khí huyết bị tắc nghẽn ở vị trí nào, máu huyết không thể lưu thông ở vị trí đó và gây ra ra các cơn đau nhức, khó chịu. Bấm huyệt massage body giúp tác động trực tiếp vào vùng mạch máu bị tắc nhằm đả thông kinh mạch đồng thời cân bằng âm dương. Nhờ đó, bấm huyệt giúp chữa bệnh đau nhức vô cùng hiệu quả.

Bấm huyệt kích thích huyệt vị chữa bệnh hiệu quả

Bấm huyệt kích thích huyệt vị chữa bệnh hiệu quả

Đặc biệt, phương pháp trị bệnh của bấm huyệt không sử dụng bất kỳ chất xúc tác nào có hại cho cơ thể, chỉ sử dụng duy nhất ngoại lực từ bàn tay người nên người bệnh không phải lo lắng nhiều về tác dụng phụ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình điều trị bằng phương pháp này.

Hướng dẫn cách bấm huyệt cho người mới bắt đầu

Bấm huyệt là giải pháp chữa bệnh nhanh chóng và hiệu quả bằng cách kích thích vào huyệt vị đối với các cơn đau đơn giản hoặc các bệnh theo mùa gây ra. Nếu bạn chưa biết cách bấm huyệt như thế nào hãy cùng Bossmassage tìm hiểu chi tiết hơn về hướng dẫn cách bấm huyệt cho người mới bắt đầu ngay phía dưới đây:

  • Đầu tiên, bạn cần phải xác định được chính xác vị trí huyệt đạo tương ứng với tình trạng hiện tại. Điều này dựa trên vùng vị trí đau nhức ở đâu? Ví dụ khi bạn đau đầu sẽ có các huyệt đạo liên quan đến vấn này như huyệt ấn đường, huyệt thiên trụ,…Bạn có thể tìm hiểu tại bài viết trước đó của chúng tôi 5 huyệt đạo trên cơ thể cần massage giúp đẩy lùi bệnh tật
  • Tiếp theo, bạn dùng ngón trỏ hoặc ngón giữa day ấn trực tiếp tại huyệt đạo đó để tác động và làm giãn phần mạch đang bị tắc nghẽn gây ra cơn đau nhức hiện tại.
  • Sau đó, bạn thực hiện nhấn giữ tại vị trí huyệt đạo trong vòng 1 phút. Bạn cũng có thể kết hợp xoa bóp massage nhẹ nhàng để giảm bớt khó chịu, tạo cảm giác thoải mái hơn.
  • Tiếp tục massage nhẹ nhàng toàn bộ vùng cơ thể mà bạn đang cảm thấy đau nhức. Ví dụ nếu như bạn đang đau đầu hãy xoa bóp nhẹ nhàng 2 bên thái dương hay nếu bị đau vai gáy hãy xoa bóp ở khu vực phía 2 vai và cổ.
Hướng dẫn cách bấm huyệt cho người mới

Hướng dẫn cách bấm huyệt cho người mới

Một số lưu ý về cách bấm huyệt cho người mới

Đối với người mới học bấm huyệt, có một số lưu ý quan trọng cần biết và ghi nhớ để đạt được hiệu quả bấm huyệt tốt nhất. Dưới đây là một số những lưu ý nhỏ dành cho bạn:

  • Người mới chỉ nên bấm huyệt tại 1 số huyệt cơ bản, dễ thực hiện
  • Không thực hiện bấm huyệt nếu bạn gặp vấn đề về cột sống, viêm da, vết thương hở,…
  • Không tự ý bấm huyệt đối với các huyệt đạo phức tạp tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe (tình trạng đau nặng hơn, sốc, bại liệt,…)

Với những huyệt nhỏ thì người mới có thể dễ dàng tự bấm nhưng đối các huyệt đạo phức tạp thì không thể tùy ý thực hiện. Đó chính là lý do mà các thiết bị massage hiện đại như ghế massage, đệm massage toàn thân, gối massage cổ, máy massage cầm tay đã được ra đời. Ứng dụng nhiều phương pháp massage bấm huyệt nổi tiếng kết hợp hỗ trợ trị liệu đối với các vấn đề về đau vai gáy, lưng, hông eo,..cùng nhiều công nghệ massage hiện đại như massage zero gravity, massage nhiệt hồng ngoại, massage túi khí,….Những thiết bị này được coi là một trong những giải pháp hoàn hảo cho người bận rộn trong thời công nghệ 4.0.

Trên đây là hướng dẫn cách bấm huyệt chi tiết dành cho người mới bắt đầu. Hy vọng với những chia sẻ này có thể giúp bạn hiểu hơn về phương pháp bấm huyệt và áp dụng hiệu quả mỗi khi cảm thấy cơ thể đau nhức, khó chịu nhé. Đừng quên liên hệ với chúng tôi theo hotline hiển thị trên màn hình hoặc truy cập vào Fanpage bất cứ khi nào mà bạn cần được tư vấn. Bossmassage hân hạnh được đồng hành cùng bạn trên chặng đường chăm sóc sức khỏe cho tương lai.

Xem thêm:

Sản phẩm khuyến mãi