Kích hoạt bảo hành điện tử tại đây. Tìm hiểu thêm

Bấm huyệt bàn chân thải độc gan thận cực hiệu quả

Bấm huyệt bàn chân mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe của chúng ta, một trong những hiệu quả tuyệt vời chính là thải độc gan thận cực hiệu quả

Bấm huyệt bàn chân mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe của chúng ta, một trong những hiệu quả tuyệt vời chính là thải độc gan thận cực hiệu quả

Liệu pháp bấm huyệt được đông đảo người dân Việt Nam đặc biệt là người trung niên hay cao tuổi sử dụng nhờ công dụng giảm thiểu đau nhức xương cốt, chữa trị các tổn thương phần mềm như gân, cơ, dây chằng. Tuy nhiên có một lợi ích khác khi thực hiện bấm huyệt cụ thể ở khu vực bàn chân mà ít người biết đến đó là thải độc gan thận cực hiệu quả. 

Ngày nay, bấm huyệt bàn chân đã được con người phát triển và đưa vào các thiết bị massage cao cấp như ghế massage Nhật Bản mang đến cuộc sống tiện nghi hơn.

bấm huyệt bàn chân giúp thải độc gan, thận

Bấm huyệt bàn chân giúp thải độc gan, thận

Nguồn gốc bấm huyệt bàn chân

Hình thức bấm huyệt được ra đời dựa trên quan niệm tất cả các bộ phận trong cơ thể đều có sự liên kết với nhau. Khi tác động vào một vị trí sẽ giải phóng năng lượng lan truyền đi những nơi khác, từ đó phục hồi thương tổn, chữa trị và tái tạo tế bào mới.

Cụ thể quan điểm các cơ quan có mối liên hệ với nhau đó là tay với tim, não, vùng đầu vai gáy, chân với gan, thận, lưng hông với dạ dày…Ngày nay, bấm huyệt đã được mở rộng thành các dịch vụ xoa bóp bấm huyệt tại nhà nhằm mang đến sự tiện lợi tối ưu nhất cho con người

Huyệt bàn chân có 2 vị trí tác động và được đặt 2 tên gọi khác nhau đó là huyệt thái xung và huyệt thái khê:

  • Huyệt bàn chân Thái Xung: Huyệt thái xung theo quan điểm đông Y là huyệt được dùng để lưu hành kinh thông khí, là huyệt gốc của kinh gan tạng và nơi khí gan hội tụ. Huyệt này nằm trên mu bàn chân, cách 2 đốt ngón tay từ khe giữa ngón chân cái và ngón chân thứ 2
  • Huyệt bàn chân Thái Khê: Huyệt thái khê được cho rằng tập trung kinh khí mạnh nhất của thận, lại nằm ở vị trí mặt trong bàn chân, phía sau mắt cá chân, ở vùng lõm phía dưới gần với gót chân giống hình cái suối (suối trong tiếng Hán gọi là khê) gọi là Thái Khê. Phát hiện vị trí những huyệt bàn chân không phức tạp tuy nhiên để thực hiện massage các huyệt này lại không hề đơn giản.

Cách bấm huyệt bàn chân chữa bệnh hiệu quả

 Dưới đây là một số cách bấm huyệt chữa bệnh hiệu quả được các chuyên gia Bossmassage nghiên cứu và tổng hợp.

Bấm huyệt chân Thái Khê thải độc thận

Trước khi tiến hành bấm huyệt thải độc thận, bạn cần kiểm tra tình trạng thận. Bạn có thể dùng ngón cái nhấn vào vị trí huyệt thái khê, nếu cảm thấy đau có nghĩa là thận bạn đang có vấn đề, tiếp tục nhấn mà càng ấn càng đau thì chức năng cơ quan này đang suy giảm, bạn cần tìm cách chữa trị và khắc phục ngay lập tức.

Cách thực hiện: Dùng ngón tay xác định đúng vị trí huyệt thái khê sau đó day ấn nhẹ đều tay trong khoảng 2-3 phút, động tác thật nhẹ nhàng, mềm mại. Lưu ý dù huyệt này có đau nhưng tuyệt đối không được tác động mạnh, dồn dập mà chỉ nên từ từ, khoan thai. 

Bấm huyệt chân Thái Xung thải độc gan

Biểu hiện rõ rệt nhất thể hiện gan bạn đang không bình thường đó là làn da biến sắc, bị vàng hoặc bủng beo xám xịt, thường xuyên nổi mụn. Bấm huyệt thái xung sẽ giúp bạn cải thiện chức năng gan, giảm mụn, thay đổi tình trạng làn da và sắc tố khuôn mặt. 

Cách thực hiện: Bạn có thể ngồi hoặc nằm, hướng bàn chân lên trên, sau đó dùng bàn tay ôm lấy bàn chân, lấy các ngón tay đè nhấn vào huyệt Thái xung theo cách mà bạn thấy thuận tiện và thoải mái nhất. Dùng ngón cái day bấm đều tay nhẹ nhàng từ tốn trong khoảng 2-3 phút, thực hiện lặp đi lặp lại khoảng 5-6 lần một ngày

Để thải độc gan thận, thanh lọc cơ thể bằng hình thức bấm huyệt, bạn cũng có thể tìm tới một lựa chọn khác đó là sử dụng phương pháp bấm huyệt bàn chân trên ghế massage đa năng mỗi ngày

Phương pháp bấm huyệt bàn chân trên ghế massage 

Phương pháp massage Guasha

Guasha là phương pháp được thực hiện khá phổ biến tại Việt Nam, gọi theo tên gọi khác mà nhiều người sẽ nhận ra ngay lập tức đó là “cạo gió”. Nhiều người vẫn nghĩ rằng đây là một phát kiến dân gian của cha ông ta, tuy nhiên không phải thế. Guasha có nguồn gốc từ Trung Quốc, được tiến hành bằng cách xác định các điểm huyệt sau đó dùng các vật có chất liệu kim loại như đồng, bạc để xoa, day nhấn.

Phương pháp massage này thường áp dụng cho các vị trí như đầu cổ vai gáy, lòng bàn tay, lòng bàn chân, hầu như đều cần người thực hiện am hiểu và nhẹ nhàng trong quá trình massage. Tuy nhiên nếu để đảm bảo độ chính xác và an toàn khi tiến hành liệu pháp bấm huyệt bàn chân Guasha, lời khuyên chúng tôi xin đưa ra gửi tới độc giả đó là hãy sử dụng thiết bị ghế massage có tích hợp công nghệ massage Guasha hiện đại.

Ghế massage bấm huyệt bàn chân Guasha

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện một số dòng ghế massage trang bị tính năng bấm huyệt chân Guasha và được tin tưởng nhất trong số các sản phẩm đó là thiết bị mang tên ghế massage Poongsan MCP-801. Đây là chiếc ghế đến từ thương hiệu ghế massage Poongsan – nhà cung cấp thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe số 1 Hàn Quốc.

Khi sử dụng sản phẩm này, người dùng sẽ được tiến hành liệu pháp massage bấm huyệt chân Guasha một cách an toàn và hiệu quả tuyệt đối. Ngoài ra ghế cũng tích hợp thêm những chức năng mới lạ khác như nhận diện và điều khiển bằng giọng nói thông minh, tạo ion âm tăng cường sức khỏe, 8 chế độ massage khác nhau và phát hiện điểm đau nhức, điểm huyệt tự động. Chắc chắn khi sở hữu thiết bị hiện đại này, người mua sẽ có trải nghiệm massage bấm huyệt trên cả tuyệt vời.

ghế massage Poongsan MCP-801

Ghế massage Poongsan MCP-801 tích hợp chức năng bấm huyệt chân Guasha

Bài viết trên là tất cả những thông tin về các cách bấm huyệt vị trí bàn chân để thải độc gan và thân mà Bossmassage cung cấp cho bạn. Hy vọng với những chia sẻ này, độc giả sẽ am hiểu hơn và có sự lựa chọn thật sáng suốt. Nếu có thêm nhu cầu trải nghiệm đặt mua sản phẩm xin mời liên hệ số hotline hiển thị trên màn hình hoặc truy cập trực tiếp tại website.

Xem thêm:

Sản phẩm khuyến mãi