Kích hoạt bảo hành điện tử tại đây. Tìm hiểu thêm

5 huyệt đạo trên cơ thể cần massage giúp đẩy lùi bệnh tật

Bạn có biết 5 huyệt đạo quan trọng trên cơ thể, chỉ cần massage hàng ngày có thể giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh tật? Khám phá ngay các huyệt đạo này !

Bạn có biết 5 huyệt đạo quan trọng trên cơ thể, chỉ cần massage hàng ngày có thể giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh tật? Bên cạnh các liệu pháp massage truyền thống, nhiều người cũng suy nghĩ đến việc lựa chọn các thiết bị massage hiện đại để thư giãn tại nhà, trong đó ghế massage toàn thân là giải pháp được nhiều người sử dụng.

Trên cơ thể con người có đến hàng trăm các huyệt vị khác nhau tại khắp các vị trí từ đầu cho đến chân. Các huyệt đạo này giữ vai trò mật thiết đối với sức khỏe của chúng ta. Do đó, trong y học cổ truyền việc sử dụng bấm huyệt được coi là phương pháp hữu ích trong chữa bệnh cũng như phòng ngừa bệnh vô cùng hiệu quả.

Trong đó, có 5 huyệt đạo trên cơ thể người được khuyến cáo nên massage bấm huyệt hằng ngày. Bạn có tò mò về các huyệt này và phương pháp massage bấm huyệt như thế nào để đạt được hiệu quả không? Nếu có hãy cùng Bossmassage tìm hiểu chi tiết về từng huyệt đạo cũng như phương pháp thực hiện massage để chữa bệnh ngay dưới bài viết này.

Mối quan hệ giữa huyệt đạo và cơ quan trên cơ thể

Theo nhiều ghi chép cổ, Huyệt đạo được hiểu là nơi lưu thông thần khí ra và vào của cơ thể con người. Huyệt đạo phân bố rộng rãi khắp toàn thân. Các vị trí được gọi là huyệt đạo thường là những đầu mối của mạch máu và các dây thần kinh. Huyệt đạo này có quan hệ chặt chẽ với hoạt động cơ học của các cơ quan à các chi, tuần hoàn máu và hệ thần kinh trên cơ thể.

Trên cơ thể chúng ta có khoảng 365 huyệt đạo khác nhau, bao gồm 108 đại huyệt và 257 tiểu huyệt. Dựa trên đặc tính của huyệt đạo đó là nằm cố định 1 vị trí và phân bổ đều khắp toàn thân, giữa các huyệt lại có hiệu ứng lan truyền, nghĩa là khi ta tác động vào một huyệt nào đó thì các huyệt liên quan khác cũng có thể cảm nhận được và “đáp trả” bằng các phản ứng tự nhiên.

Trong đó có 5 huyệt đạo vô cùng quan trọng, là “kho báu” cần được khai phá, chỉ cần bấm huyệt massage chính xác tại 5 điểm này, cơ thể con người sẽ có sự thay đổi rõ rệt và mang đến vô vàn lợi ích đối với sức khỏe hiện tại.

5 “siêu huyệt” cần massage hằng ngày giúp đẩy lùi bệnh tật

Huyệt phong trì – huyệt đạo trên cơ thể liên quan đến vai cổ gáy

Huyệt phong trì là một trong những huyệt đạo trên cơ thể vô cùng quan trọng trong điều trị đông y cổ truyền. Vị trí của huyệt đạo này được xác định ở các cạnh của dây chằng lớn phía sau chán và song song với hai dái tai.

  • Cách thực hiện: Để bấm huyệt massage huyệt phong trì người thực hiện sử dụng hai ngón tay cái day ấn trực tiếp vào vị trí huyệt đạo đã được xác định và giữ trong khoảng 15 phút.
  • Hiệu quả mang lại: giúp giảm các triệu chứng đau đầu, ù tai, chóng mặt, căng cứng vùng vai cổ gáy, giúp thư giãn cho vùng cổ. Đặc biệt, khi thực hiện massage bấm huyệt vào mùa thu có thể giúp cơ xương cổ vận động và phòng chống cảm lạnh hiệu quả.
huyệt phong trì

Huyệt phong trì – Giảm các cơn đau nhức tức thì

Huyệt hợp cốc – huyệt đạo giúp giảm đau tức thì

Huyệt hợp cốc là huyệt đạo khá đặc biệt, huyệt đạo này có liên quan mật thiết đến nhiều cơ quan và dây thần kinh trên cơ thể. Vị trí của huyệt đạo này được xác định bằng cách đưa bàn tay lên, sau đó sờ vào vùng lõm của điểm giao giữa vị trí giữa của ngón trỏ và ngón cái, phần lõm sâu nhất sát với phần xương nối chính là huyệt hợp cốc.

  • Cách thực hiện: Để bấm huyệt massage huyệt hợp cốc người bấm huyệt cần xác định đúng vị trí sau đó sử dụng 2 ngón tay day trực tiếp lên huyệt đó và giữ trong khoảng 15 phút để cảm nhận hiệu giảm đau mang lại.
  • Hiệu quả mang lại: được coi là huyệt vị “vạn năng”, chỉ cần thực hiện massage đúng cách mọi cơn đau từ đau đầu, đau răng, đau vai, đau kinh nguyệt, đau bụng,…đều nhanh chóng tan biến. Đặc biệt, phương pháp massage bấm huyệt tại huyệt đạo này có tác dụng vô cùng hiệu quả đối với trường hợp đau bụng do đầy hơi.
huyệt hợp cốc

Huyệt hợp cốc – giảm các cơn đau nhức tức thì

Huyệt dũng tuyền – bổ sung năng lượng cho cơ thể

Huyệt dũng tuyền là huyệt đạo quan trọng trong 5 huyệt đạo kể trên, nằm ở vị trí lòng bàn chân của con người. Để định vị được chính xác vị trí của huyệt đạo này có 2 cách xác định, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách: hãy co bàn chân và các ngón chân lại, vị trí lõm sâu khoảng ⅓ của gan bàn chân chính là huyệt này hoặc xác định huyệt này bằng cách đo ⅖ trước và ⅗ sau của đoạn nối đầu 2 ngón trỏ và giữa bờ sau gót chân. Thường xuyên massage huyệt đạo này có tác dụng nuôi dưỡng thận, bổ sung sinh lực, an thần cho giấc ngủ ngon hơn.

  • Cách thực hiện: mỗi đêm trước khi đi ngủ hoặc thức dậy vào sáng sớm, dùng ngón cái ấn vào huyệt đạo này sao cho có cảm giác nóng dần dần nghĩa là bắt đầu có tác dụng.
  • Hiệu quả mang lại: massage huyệt đạo này giúp khí huyết được lưu thông khắp cơ thể, giảm độ nhớt của máu. Đặc biệt, đây là huyệt đạo kết nối từ chân lên thận nên còn có tác dụng cải thiện nội tiết, thải độc và ngăn ngừa các bệnh liên quan khác.
huyệt dũng tuyền

Huyệt dũng tuyền – cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể

Hiện tại, ghế massage thông minh đã được cải tiến với khả năng massage huyệt đạo vô cùng chính xác. Bạn có thể tham khảo các dòng ghế massage Poongsan rất được ưa chuộng hiện nay bởi hiệu quả massage chân thực mang đến trải nghiệm chân thực cho người dùng.

Huyệt ủy trung – giảm đau thắt lưng hiệu quả

Huyệt ủy trung là huyệt đạo trên cơ thể cũng vô cùng quan trọng trong việc chữa bệnh liên quan đến lưng. Huyệt này được xác định nằm ở vị trí phía sau nếp gấp của nhượng chân, là phần sau của đầu gối chân.

  • Cách thực hiện: riêng đối với huyệt đạo này bạn nên tiến hành theo cách day ấn nhiều lần bằng cách ấn và nhả liên tục đồng thời kết hợp với động tác co duỗi chân. Phương pháp massage bấm huyệt này đặc biệt tốt đối với những người đang mắc bệnh về chân.
  • Hiệu quả mang lại: đây chính là “cứu tinh” dành cho những người mắc bệnh liên quan đến lưng như đau lưng mãn tính, thoát vị đĩa đệm, khó chịu đầu gối,…giải pháp an toàn giúp giảm nhanh các triệu chứng đau mỏi thắt lưng.
huyệt ủy trung

Huyệt ủy trung – giảm đau thắt lưng

Đại chùy – huyệt đạo trên cơ thể giúp khơi thông kinh lạc

Huyệt đại chùy là huyệt đạo cuối cùng trong 5 huyệt đạo quan trọng mà Bossmassage muốn gợi ý đến bạn. Huyệt đạo này được xác định nằm ở trên đường thẳng của xương cột sống và nằm dưới đốt sống cổ thứ 7 của con người. Chỉ cần cúi cổ, phần nhô cao nhất giữa cổ và đầu chính là huyệt này.

  • Cách thực hiện: ngồi thẳng lưng sao cho phần cổ hơi cúi về phía trước, sau đó sử dụng ngón cái hoặc ngón trỏ tác động một lực tương đối mạnh day ấn lên vị trí huyệt đại chùy và thả lỏng theo nhịp đều tay.
  • Hiệu quả mang lại: đối với những người sức khỏe yếu thì huyệt đạo này chính là “át chủ bài”. Thường xuyên massage huyệt đạo trên cơ thể giúp khơi thông các dây thần kinh bị tắc nghẽn, rối loạn, giúp trừ phong tán hàn, phòng chống cảm lạnh hiệu quả.
Huyệt đại chùy - khơi thông kinh lạc

Huyệt đại chùy – khơi thông kinh lạc

Ghế massage toàn thân – Chuyên gia xoa bóp kết hợp bấm huyệt

Ngày nay, cuộc sống bận rộn với nhiều vấn đề xoay quanh công việc, gia đình khiến bạn chẳng thể có thể thời gian tự cho mình khoảng trống riêng dành cho bản thân. Mệt mỏi, áp lực đè nặng khiến tâm trạng và sức khỏe suy giảm. Nhiều người đã suy nghĩ đến việc lựa chọn các thiết bị massage để thư giãn tại nhà, trong đó ghế massage đa năng là giải pháp được nhiều người sử dụng.

Ghế massage toàn thân - giải pháp massage kết hợp bấm huyệt

Ghế massage toàn thân – giải pháp massage kết hợp bấm huyệt

Bossmassage giới thiệu đến bạn chiếc ghế massage MCB-700 thuộc thương hiệu ghế massage Boss với công nghệ cảm biến Body Scan tự động phát hiện các huyệt đạo trên cơ thể kết hợp cùng các phương pháp trị liệu xoa bóp, vỗ, gõ, nhào vỗ kết hợp giúp nhanh chóng loại bỏ mọi cảm giác đau nhức, khó chịu.

Đặc biệt, chức năng massage tự động thông minh mang phong cách phương Đông, cổ điển – rất thích hợp với người cao tuổi và người yêu thích massage truyền thống nhưng có tác động sâu nhất. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc sức khỏe cho bạn và cả gia đình.

Huyệt đạo có mối liên quan mật thiết đối với sức khỏe của con người. Lựa chọn massage bấm huyệt là giải pháp thông minh giúp bạn đẩy lùi bệnh tật và mang đến sức khỏe vượt trội hơn.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về ghế massage vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline hiển thị trên màn hình để nhận được trợ giúp nhanh chóng nhất. Bossmassage hân hạnh được đồng hành cùng bạn trên hành trình chăm sóc sức khỏe cho tương lai.

Xem thêm:

Sản phẩm khuyến mãi