Kích hoạt bảo hành điện tử tại đây. Tìm hiểu thêm

1001+ điều cần biết về quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể

Mỡ thừa luôn là vấn đề nhức nhối về sức khỏe cũng như vóc dáng mà con người trong cuộc sống hiện đại vô cùng quan tâm. Cách giảm cân, cách đốt cháy mỡ thừa là từ khóa được tìm rất nhiều trên các trang mạng xã hội.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết chi tiết và chuẩn xác nhất về vấn đề này. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình đốt cháy mỡ thừa và phương pháp giảm cân bằng việc đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất! 

mỡ thừa ở bụng

Những điều cần biết khi muốn đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể bạn!

Quá trình đốt mỡ trong cơ thể diễn ra như thế nào?

Để có thể giảm thiểu lượng mỡ thừa trong cơ thể đảm bảo một sức khỏe tốt và vóc dáng hoàn hảo. Bạn phải hiểu được sự hình thành mỡ thừa và quá trình đốt cháy mỡ thừa thế nào là hiệu quả.

Tránh việc giảm cân vô tội vạ với những lời khuyên không chính thống làm ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Hãy tìm hiểu gốc rễ của mỡ thừa để xử lý chúng thật khoa học và hiệu quả nào!

Quá trình hình thành mỡ

Mỡ có vai trò quan trọng cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu lượng mô mỡ vượt quá mức cần thiết thì chúng sẽ trở thành kẻ thù thật sự. Việc có quá nhiều mỡ thừa sẽ gây béo bụng, béo phì,…gây mất vóc dáng cũng như tiềm tàng những nguy cơ về bệnh tim mạch nguy hiểm.

Các mô mỡ được hình thành như thế nào? Và tại sao lại có tình trạng gây ra mỡ thừa? Cùng tìm hiểu về quá trình hình thành mỡ với các giai đoạn sau:

  • Cơ thể hấp thu các chất béo, lipid từ thức ăn, đồ uống được chúng ta ăn hằng ngày. Sau khi tiêu hóa, các lipid này sẽ được phân hủy tạo ra axit béo và glycerol.
  • Các sản phẩm này được niêm mạc ruột hấp thu và đưa vào hệ bạch huyết.
  • Các hạt mỡ sẽ di chuyển khắp cơ thể và được giữ lại ở các tế bào lưu trữ ở dưới da (chủ yếu ở phần bụng, phần mông, đùi,…) và các tạng như tim, gan và phổi.

Quá trình hình thành mỡ sẽ tốt cho cơ thể nếu chúng ta ăn uống phù hợp với sự vận động. Việc tích tụ mỡ thừa là do việc cung cấp quá nhiều nhưng lại lười vận động. Nhất là khi chúng ta ăn, uống vào các buổi tối muộn sau 7h.

Quá trình đốt mỡ thừa diễn ra qua hai giai đoạn

Quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể trải qua 2 giai đoạn chính như sau:

Giai đoạn 1: Giải phân triglyceride

Triglyceride là sản phẩm của sự dư thừa protein và chất béo của cơ thể. Hay còn gọi là mỡ thừa. Quá trình đốt cháy mỡ thừa cần trải qua quá trình phân giải chúng thành các phân tử axit béo và glycerol.

Quá trình này chịu ảnh hưởng của hormone insulin, hormone catecholamine cũng như các triglyceride có trong máu. Để việc phân giải mỡ thừa hiệu quả, có thể phải duy trì được insulin thấp và catecholamine ở nồng độ cao.

Giai đoạn 2: Đốt cháy axit béo

Trong giai đoạn này, các axit béo được giải phóng từ mỡ thừa sẽ di chuyển vào máu. Ở đây, chúng sẽ được các enzyme Carnitine Palmityl Transferase đưa vào ty thể để chuyển hóa thành năng lượng hoạt động cho cơ thể.

Sự hoạt động của các enzyme này sẽ phụ thuộc vào việc vận động và mức glycogen trong cơ thể. Vì thế, để quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra hiệu quả cần có chế độ ăn uống và phương pháp tập luyện khoa học.

Cách đốt cháy mỡ thừa và giảm lượng mỡ trong cơ thể

Mỡ được đốt cháy như thế nào, chắc chắn các bạn đã nắm rõ và hiểu được rằng, muốn loại bỏ được mỡ thừa chỉ có cách đốt cháy mỡ thừa với nguyên tắc: Tăng cường quá trình đốt cháy các tế bào mỡ và ngăn chặn sự gia tăng của các tế bào mỡ mới dư thừa.

tập thể dục giảm cân

Tập thể dục giúp giảm cân hiệu quả

Để thực hiện được việc giảm mỡ thừa cần thực hiện song song và đảm bảo 2 quá trình: tiêu hao được toàn bộ lượng năng lượng nạp vào cơ thể mỗi ngày và đốt cháy được nguồn mỡ thừa được dự trữ trong cơ thể. Giảm lượng mỡ chỉ thành công khi đáp ứng được cả hai yêu cầu.

Chúng ta có thể thực hiện một số phương pháp để đốt cháy mỡ thừa và giảm mỡ trong cơ thể hiệu quả dưới đây:

Cách đốt cháy mỡ thừa bằng vận động

Để giải quyết được mỡ thừa, cần kết hợp các vận động nhẹ nhàng hàng ngày để tiêu thu năng lượng hấp thu từ bữa ăn và vận động với cường độ phù hợp để đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Tập nhẹ có thể như đi bộ, leo cầu thang hay dọn dẹp, lau nhà,…Cùng với các bài tập có cường độ được dưới đây:

  • Nhảy dây: cứ 2.5 phút nhảy dây có thể giúp bạn đốt cháy 200 calo. Mỗi ngày duy trì nhảy dây 10 phút thì lượng mỡ thừa của cơ thể sẽ được giảm thiểu đáng kể.
  • Tập tabata: thực hiện tập tabata 4 phút/ lần với việc thực hiện 20s mỗi động tác và nghỉ giữa các động tác 10s. 4 phút tập tabata sẽ hiệu quả tương đương với 1 giờ chạy bộ của bạn.
  • Tập Yoga: Đây là bài tập nhẹ nhàng nhưng lại có hiệu quả cho quá trình đốt cháy mỡ thừa. Yoga làm giảm căng thẳng và tăng độ nhạy có hormone insulin năng hiệu quả phân hủy mỡ thừa.
  • Tập bằng máy: Có thể tập luyện thêm bằng máy chạy bộxe đạp tập tại nhà để nâng cao hiệu quả giảm mỡ thừa và tăng cường sức khoẻ.
nhảy dây giúp giảm cân hiệu quả

Nhảy dây giúp giảm cân hiệu quả

Cách đốt cháy mỡ bằng chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng quyết định hơn 60% hiệu quả và tốc độ đốt cháy mỡ thừa. Hãy luôn duy trì chế độ dinh dưỡng với tiêu chí:

  • Lượng năng lượng nạp vào thấp hơn mức calo tiêu thụ.
  • Tuyệt đối không nhịn ăn vì có thể dẫn đến thiếu chất làm cơ thể mệt mỏi và phá vỡ cấu trúc cơ.
  • Đảm bảo đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng chính, giảm tinh bột và chất béo, tăng cường chất xơ và vitamin, khoáng chất.
  • Không sử dụng thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ.
  • Sử dụng nhiều các loại rau củ, trái cây, các loại hạt, uống trà xanh vào mỗi buổi sáng,…đem lại hiệu quả tốt cho cơ thể.

Cách đốt cháy mỡ bằng massage

Massage không những đem lại tác dụng thư giãn, giảm stress mà còn rất có hiệu quả trong quá trình đốt cháy mỡ thừa. Massage giúp tăng cường trao đổi và lưu thông khí quyết, xúc tác quá trình loại bỏ mỡ thừa hiệu quả hơn.

Chúng ta có thể sử dụng các phương pháp massage truyền thống với dầu dưỡng như dầu oliu, dầu hướng dương với các động tác xoa đều, miết, bóp nắn, ấn và day hay đấm và vỗ nhẹ để cơ được thư giãn. Cùng với đó có thể kết hợp với phương pháp massage hiện đại với các máy cơ có chế độ rung và nhiệt hồng ngoại.

Nắm bắt được quá trình đốt cháy mỡ thừa và thực hiện các biện pháp tăng việc đốt cháy mỡ thừa một cách khoa học. Hãy đưa ra cho mình chế độ ăn uống hợp lý cùng các biện pháp tập luyện phù hợp để có sức khỏe tốt và vóc dáng đẹp nhất nào. Mọi thông tin chi tiết xin truy cập website Bossmassage hoặc gọi qua số hotline: 1900.232396.

Xem thêm:

Sản phẩm khuyến mãi